มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 พร้อมทั้งแนะนำวิธีการดูแลตัวเองในช่วงหน้าฝน

580

          ที่ บ้านโคก และบ้านยานิง ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 โดยกองร้อยทหารพรานที่ 4803 พร้อมด้วย กำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ลงพื้นที่ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ โฆษกชาวบ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และกลุ่มมวลชนในพื้นที่ ได้นำถุงยังชีพเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งกลุ่มเปราะบางดังกล่าวนั้นประกอบด้วย ผู้สูงอายุที่ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ เป็นกลุ่มที่ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนที่สุด เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมทั้งพบปะ ให้กำลังใจ แนะนำวิธีการดูแลตัวเองในช่วงวิกฤตของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้ปฏิบัติตามหลัก D -M- H -T- T ของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด อีกทั้งยังได้แนะนำวิธีการดูแลสุขภาพในช่วงหน้าฝนให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุในพื้นที่

          ด้านประชาชนในพื้นที่ต่างรู้สึกดีใจ และขอบคุณที่ทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน ยังคงอยู่เคียงข้างประชาชนเสมอ แม้ในยามที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ แต่หน่วยยังคงเล็งเห็นความสำคัญและห่วงใย จึงได้มอบหมายให้กองร้อยในพื้นที่ลงมาดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้กลุ่มเปราะบางดังกล่าวมีความสุข และรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่48  ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า